เคล็บลับ ขับรถปลอดภัยช่วงหน้าฝน

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ การเดินทางโดยยานพาหนะบนท้องถนนในช่วงนี้จึงมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นจากปกติ เนื่องจากสภาพถนนลื่นเปียกจากฝนตก อาจทำให้เกิดอันตรายจากการลื่นไถล วัตถุหรือขยะที่มีพื้นผิวลื่นบนพื้นถนน แสงสะท้อนจากท้องถนน รวมถึงน้ำท่วมขังที่มองไม่เห็นระดับความลึก และทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงจากสภาพอากาศฝนตกหนัก ผู้ขับขี่จึงควรระมัดระวังและปฏิบัติดังนี้

  1. ชะลอความเร็วลง และเว้นระยะห่างจากคันหน้ามากขึ้น เพื่อป้องกันการลื่นไถลและเสียการทรงตัวเมื่อเบรกกะทันหัน

  2. ระวังวัตถุลื่นบนผิวจราจร อาทิ โคลน กิ่งไม้ หรือคราบน้ำมัน ที่อาจทำให้ล้อรถไม่มีแรงเสียดทาน

  3. ระมัดระวังเมื่อพบแสงสะท้อนจากท้องถนนเปียก ที่อาจทำให้มองวัตถุข้างหน้าไม่ชัดเจน

  4. หลีกเลี่ยงการลุยน้ำท่วมขัง เพราะไม่สามารถมองเห็นระดับความลึกและพื้นถนนได้

  5. ใช้ไฟส่องสว่างและลดความเร็วลงเมื่อฝนตกหนัก ที่ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง

  6. ตรวจสอบสภาพยางรถให้พร้อมสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนลื่น โดยหลีกเลี่ยงการใช้ยางสึกหรอ

นอกจากนี้ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยจากบริษัท เฮลลิออท ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น เช่น ระบบติดตามพิกัดรถด้วย GPS แบบ Real-time ที่สามารถแจ้งพิกัดตำแหน่งรถได้ตลอดเวลา หรือกล้องบันทึกหน้ารถ (Dash Cam) ที่มีฟังก์ชันการตรวจจับวัตถุด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

การขับขี่ด้วยความระมัดระวังและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย จะช่วยให้คุณมีความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงฤดูฝน ขับขี่อย่างปลอดภัยนะครับ

เฮลลิออท ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?

รู้หรือไม่? ต่อ พ.ร.บ.ออนไลน์ได้ง่ายกว่าที่คิด!

การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์: ทางเลือกใหม่สำหรับชีวิตที่สะดวกสบาย การต่อ พ.ร.บ. (พระราชบัญญัติ) รถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถทุกคนต้องทำเพื่อให้รถของคุณมีความปลอดภัยและถูกกฎหมายในการใช้งานบนท้องถนน

อ่านต่อ »

เคล็ดลับขับรถบรรทุกปลอดภัยในทุกเส้นทาง

รถบรรทุกถือเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้าภายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากขนาดและความยาวของรถ การขับรถบรรทุกจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การเตรียมความพร้อมและการทำความเข้าใจเทคนิคในการขับรถบรรทุกจากผู้ที่มีประสบการณ์เป็นสิ่งจำเป็น

อ่านต่อ »
Scroll to Top