เคสดูดน้ำมัน

กรณีศึกษา คนขับรถลักลอบดูดน้ำมันจากยานพาหนะ

การทุจริตจากลูกจ้างเกิดขึ้นได้เสมอ หากนายจ้างไม่ได้หาทางป้องกัน หรือ มีวิธีจัดการที่ดีพอ อาจส่งผลเสียต่อธุรกิจได้ในระยะยาว โดยบทความนี้นำเสนอกรณีที่ลูกจ้าง ซึ่งเป็นคนขับรถ แอบลักลอบดูดน้ำมันออกจากตัวรถ ซึ่งหากเจ้าของกิจการไม่ได้มีมาตรการป้องกัน โดยการติดตัววัดปริมาณน้ำมันที่แม่นยำ หรือน่าเชื่อถือพอ จากเฮลลิออทแล้ว คาดว่าอาจยังไม่ทราบถึงการทุจริตจากลูกจ้างได้

จากรูปด้านบนจะสังเกตได้อย่างชัดเจนเลยว่า ปริมาณน้ำมันได้หายไปอย่างรวดเร็ว ในการจอดรถเพียงไม่กี่นาที

และเพื่อความแม่นยำในการจับทุจริต สามารถดูประวัติการเดินทางของพาหนะได้ โดยการอ้างอิงจากวันและเวลาในหน้ารายงานกราฟน้ำมันที่น่าสงสัย ทำให้สามารถทราบจุดที่รถได้เข้าไปทำการดูดน้ำมันออกมา

และท้ายที่สุด ท่านสามารถกดเพื่อดูสถานที่ตั้งจุดสงสัยในการถ่ายน้ำมันออกได้โดยกดปุ่มเพื่อเปิดตำแหน่งใน google map แล้วใช้ google street view เพื่อสำรวจดูคร่าวๆ ก่อนจะตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไป

เฮลลิออท ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?

รู้หรือไม่? ต่อ พ.ร.บ.ออนไลน์ได้ง่ายกว่าที่คิด!

การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์: ทางเลือกใหม่สำหรับชีวิตที่สะดวกสบาย การต่อ พ.ร.บ. (พระราชบัญญัติ) รถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถทุกคนต้องทำเพื่อให้รถของคุณมีความปลอดภัยและถูกกฎหมายในการใช้งานบนท้องถนน

อ่านต่อ »

เคล็ดลับขับรถบรรทุกปลอดภัยในทุกเส้นทาง

รถบรรทุกถือเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้าภายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากขนาดและความยาวของรถ การขับรถบรรทุกจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การเตรียมความพร้อมและการทำความเข้าใจเทคนิคในการขับรถบรรทุกจากผู้ที่มีประสบการณ์เป็นสิ่งจำเป็น

อ่านต่อ »
Scroll to Top