กฎกระทรวงกำหนดความเร็วรถใหม่

เพื่อป้องกันการกระทำผิด และส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ อย่างการที่คนขับรถขับเร็วเกินกว่ากำหนด วันนี้เรามาดูกันว่า กฎหมาายความเร็วล่าสุด ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา ต้องขับความเท่าไหร่ ถึงจะป้องกันไม่ให้โดนใบสั่งได้

โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะมีการปรับปรุงป้ายจราจรให้สอดคล้องกับการกำหนดอัตราความเร็วใหม่ เพราะตามกำหนดความเร็วเดิมบนทางพิเศษนั้น กำหนดให้ทางด่วนในเขตเมืองขับได้ไม่เกิน 80 กม./ชม. และทางด่วนนอกเขตเมืองขับได้ไม่เกิน 90 กม./ชม.

ทั้งนี้ หากมีการฝ่าฝืนขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 67 ผู้ขับขี่ต้องขับรถด้วยอัตราความเร็วตามที่กำหนดในกฎกระทรวงหรือตามเครื่องหมายจราจรที่ได้ติดตั้งไว้ในทาง ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

เฮลลิออท ช่วยอะไรคุณได้บ้าง?

รู้หรือไม่? ต่อ พ.ร.บ.ออนไลน์ได้ง่ายกว่าที่คิด!

การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์: ทางเลือกใหม่สำหรับชีวิตที่สะดวกสบาย การต่อ พ.ร.บ. (พระราชบัญญัติ) รถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถทุกคนต้องทำเพื่อให้รถของคุณมีความปลอดภัยและถูกกฎหมายในการใช้งานบนท้องถนน

อ่านต่อ »

เคล็ดลับขับรถบรรทุกปลอดภัยในทุกเส้นทาง

รถบรรทุกถือเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้าภายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากขนาดและความยาวของรถ การขับรถบรรทุกจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การเตรียมความพร้อมและการทำความเข้าใจเทคนิคในการขับรถบรรทุกจากผู้ที่มีประสบการณ์เป็นสิ่งจำเป็น

อ่านต่อ »
Scroll to Top