ข่าวสารและสาระน่ารู้

บทความข่าวสารและสาระน่ารู้จากเฮลลิออท

รู้หรือไม่? ต่อ พ.ร.บ.ออนไลน์ได้ง่ายกว่าที่คิด!

การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ออนไลน์: ทางเลือกใหม่สำหรับชีวิตที่สะดวกสบาย การต่อ พ.ร.บ. (พระราชบัญญัติ) รถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถทุกคนต้องทำเพื่อให้รถของคุณมีความปลอดภัยและถูกกฎหมายในการใช้งานบนท้องถนน

อ่านต่อ »

เคล็ดลับขับรถบรรทุกปลอดภัยในทุกเส้นทาง

รถบรรทุกถือเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้าภายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากขนาดและความยาวของรถ การขับรถบรรทุกจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การเตรียมความพร้อมและการทำความเข้าใจเทคนิคในการขับรถบรรทุกจากผู้ที่มีประสบการณ์เป็นสิ่งจำเป็น

อ่านต่อ »

ติดกล้องหน้ารถ ช่วยลดค่าเบี้ยประกันสูงสุด 5%

การติดตั้งกล้องหน้ารถไม่เพียงช่วยบันทึกเหตุการณ์ไม่คาดคิด แต่ยังสามารถลดค่าเบี้ยประกันได้อีกด้วย คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ประกาศว่าการติดตั้งกล้องหน้ารถสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้สูงสุดถึง 5%

อ่านต่อ »

Dinoculars 2.0 Update

อัพเดทใหม่ล่าสุด แอปพลิเคชั่นไดโนคูลาร์ ติดตามยานพาหนะ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพิ่มใหม่ ฟีทเจอร์ ดูประวัติย้อนหลัง และสร้างรายงานที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

อ่านต่อ »

เคล็บลับ ขับรถปลอดภัยช่วงหน้าฝน

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ การเดินทางโดยยานพาหนะบนท้องถนนในช่วงนี้จึงมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นจากปกติ เนื่องจากสภาพถนนลื่นเปียกจากฝนตก อาจทำให้เกิดอันตรายจากการลื่นไถล วัตถุหรือขยะที่มีพื้นผิวลื่นบนพื้นถนน แสงสะท้อนจากท้องถนน รวมถึงน้ำท่วมขังที่มองไม่เห็นระดับความลึก และทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลงจากสภาพอากาศฝนตกหนัก

อ่านต่อ »

เช็คด่วน! ความเร็วเท่าไหร่ถึงไม่โดนปรับ

สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานขับรถจำนวนมาก การควบคุมดูแลให้พนักงานปฏิบัติตามกฎจราจรและขับขี่อย่างปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดอาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ การติดตั้งระบบ GPS ติดตามรถจึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยในการเฝ้าติดตามพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงาน

อ่านต่อ »

ระบบติดตามเรือ (VMS)

ระบบติดตามเรือ หรือ Vessel Monitoring System (VMS) เป็นเทคโนโลยีที่ผู้ประกอบการเรือประมงพาณิชย์จำเป็นต้องนำมาใช้เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและมาตรฐานการทำประมงอย่างถูกต้อง

อ่านต่อ »

เคล็ดลับ รอดร้อน!! ดูแลยานพาหนะได้อย่างมั่นใจ

แม้อีกไม่กี่วันจะเข้าสู่ฤดูฝน แต่อากาศร้อนแรงของประเทศไทยก็ยังคงแผดเผาอยู่ไม่น้อย นั่นหมายถึงผลกระทบต่อการใช้งานยานพาหนะที่ทุกธุรกิจต้องเผชิญ

อ่านต่อ »

การใช้ระบบติดตาม GPS ในการจัดการเหตุการณ์กากแคดเมียมรั่วไหล

เหตุการณ์กากแคดเมียมรั่วไหลที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของระบบติดตามการขนส่งขยะอันตรายอย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านต่อ »
Scroll to Top